Xu Hướng Màu Sắc Trong Thiết Kế 2019

Màu sắc có khả năng kì diệu trong việc thay đổi nhận thức và quyết định của người dùng. Ví dụ như màu sắc có thể tác động đến tâm trạng người xem hay ảnh hưởng đến tâm lý và quyết định của người mua đối với một sản phẩm.  Là một marketer hay designer, việc đón đầu xu hướng màu sắc nổi bật mỗi năm vì thế mà trở nên rất quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi dự đoán những xu hướng màu sắc tiêu biểu của năm 2019 và trình bày một số cách ứng dụng những màu sắc này trong thiết kế.

Trong thiết kế, nguyên lý là bất biến, nhưng xu hướng lại thay đổi theo từng thời kỳ, có khi theo tháng, theo mùa, hoặc theo năm. Chúng tôi dự đoán rằng, xu hướng màu sắc của năm 2019 là những màu sáng và đậm.

1.Màu đỏ/cam San Hô (Living Coral)

Leatrice Eiseman, Giám Đốc điều hành của Pantone Color Institute đã trò chuyện với tạp chí Forbes rằng:  Khi cuộc sống trở nên căng thẳng và chuyển động quá nhanh, con người có xu hướng tìm kiếm cảm giác bình tĩnh trong mọi thứ. Màu sắc là một lăng kính mà thông qua đó con người nhìn thấy và trải nghiệm với tự nhiên, và điều này đặc biệt đúng với Living Coral.

Apple đã nhanh chóng cập nhật xu hướng này cho thiết kế Iphone của họ. Đây có thể coi là bằng chứng rõ ràng nhất của mức độ phổ biến và được ưa chuộng của Living Coral. Với màu đỏ/cam San Hô này, bạn có thể thử kết hợp với xanh da trời nhạt, nâu hoặc xám.

2. Những màu sắc rực rỡ

Màu sắc là công cụ để thu hút người nhìn. 2019 sẽ là năm để các nhà thiết kế bước ra khỏi vùng an toàn của những gam màu nhẹ.

Đầu năm nay, Apple công bố iPad Pro mới. Nhưng khác với những sự kiện công bố trước, ở sự kiện này, những nhà thiết kế của Apple đã tạo ra những phiên bản logo với nhiều sắc màu rực rỡ khác nhau. Chúng ta có thể thấy rất rõ ràng những màu sáng và đậm như vàng, xanh, đỏ được Apple sử dụng triệt để nhằm thu hút sự chú ý.

Spotify cũng là một trong những nhà tiên phong đón đầu xu hướng. Spotify đã rất thành công trong việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu với màu xanh lá cây. Tuy nhiên, để bắt kịp xu hướng, họ đã dần thay đổi và sử dụng những bảng màu khác trong các thiết kế của họ. Bên dưới là một ví dụ về việc Spotify sử dụng hai gam màu mới, sáng và chói hơn cho chiến dịch marketing năm 2018

Việc sử dụng những gam màu rực rỡ hơn cũng sẽ mang đến cho thiết kế của bạn một cảm giác tươi mới, hướng về tương lai (futuristic feel), và hiện đại hơn.

3.Xanh lục nhạt (Lime Green)

Đầu năm nay, Shutterstock công bố Báo cáo về xu hướng màu sắc năm 2019. Trong báo cáo này, ba gam màu Xanh UFO, Hồng Plastic and Tím Proton được chứng minh rằng sẽ có độ phổ biến mạnh mẽ nhất trong năm 2019. Mà cụ thể nhất, Lime Green là màu sắc được tìm kiếm nhiều nhất tại Mỹ trong năm qua. Báo cáo này được dựa trên số liệu được thu thập và phân tích từ hàng triệu hình ảnh được người dùng tìm kiếm trên trang Shutterstock.


Lime Green là sự kết hợp của thiên nhiên, năng lương và sự tự tin. Theo các nhà tâm lý học, Lime Green giúp tạo ra một bầu không khí tươi mát, sáng tạo và đầy sức sống

4.Vàng (Gold)

Vàng là tượng trưng của sức mạnh, thành công, và đẳng cấp. Đồng thời thể hiện tính hoàng gia và sang trọng. Vàng từ lâu đã là màu chủ đạo trong thiết kế, nhưng nhờ vào những cải tiến trong công nghê, trên cả màn hình và trong bản in, chưa bao giờ màu vàng lại có thể được sử dụng dễ dàng và hiệu quả đến thế trong sáng tạo.

Một màu vàng nhẹ và bóng sáng sẽ thu hút người nhìn, trong khi màu vàng với tông độ đậm hơn sẽ thể hiện sự giàu có đẳng cấp và tạo độ ấm cho thiết kế. Bạn có thể mix màu vàng gold với những gam màu thể hiện thiên nhiên như Cam, Xanh, Nâu hay thậm chí Đỏ San Hô.

Cùng với những xu hướng có phần táo bạo mà chúng tôi đã đề cập, năm 2019 sẽ có sự khác biệt với xu hướng thiết kế phẳng của năm 2018.  Bên cạnh việc sử dụng màu sắc, các yếu tố kim loại sẽ giúp bạn tăng cường và đem đến sự mới mẻ trong thiết kế của mình. Chúc các bạn thành công.

—————-

ADS Vietnam Design Institute
🏠 40C-40D, Út Tịch, phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM
📞 Hotline: 0911 153 776 – 0911 139 776 – 0911 861 776
🎯 Website: www.adsvietnam.edu.vn
🎯 Facebook: www.facebook.com/adsinstitute