BTEC – Thiết kế Thời Trang 100% tiếng Anh

Trong thời đại tri thức ngày nay, hầu hết sinh viên đều mong muốn được học tập để phát triển những kiến thức và kỹ năng cho sự nghiệp sau này. Nhất là giới trẻ rất thích được đi du học để trải nghiệm nền giáo dục Quốc tế ở các nước phát triển như: Mỹ, Anh,Nhật…Nhưng để thực hiện giấc mơ này sinh viên cần vượt qua rào cản về chi phí để du học là một khoản không nhỏ. Nắm bắt xu hướng này ADS đã cung cấp: Học thiết kế Thời trang 100% tiếng anh với chất lượng đào tạo chuẩn quốc tế học tập tại Việt Nam.

Lợi ích học Thiết kế Thời Trang được cấp bằng Quốc tế và học hoàn toàn 100%  bằng Tiếng Anh.

  • Chương trình QUỐC TẾ – tính thực tiễn cao: BTEC trực thuộc tập đoàn Pearson (Vương Quốc Anh) là một trong những Tập đoàn giáo dục lớn nhất Thế giới, cung cấp chương trình đào tạo chuyên nghiệp, chứng chỉ giáo dục cao cấp, hướng nghiệp cho các trường Cao Đẳng, Đại học và các tổ chức giáo dục hơn 100 Quốc gia trên thế giới. Tại ADS, các bạn sẽ được tiếp cận chương trình học Thiết kế Thời Trang với các môn thực tiễn như: Professional Development (Phát triển chuyên môn), Pattern Cutting & Garment Making (Cắt mẫu và May mặc), Project Management (Quản lý dự án),….
  • Bằng cấp Quốc tế – BTEC HND LEVEL 5 do tổ chức giáo dục Pearson (Anh Quốc) cấp: sau khi hoàn tất 240 tín chỉ chương trình học Thiết kế Thời Trang các bạn có thể phát triển các kỹ năng chuyên môn, thu thập các kiến thức chuyên ngành và thực hiện các dự án thực tế với sự trợ giúp nhiệt tình của giảng viên nước ngoài. Các bạn cũng có thể tiếp tục các khóa học tại Châu Âu hoặc Việt Nam để lấy bằng Cử nhân (BTEC – Level 6) và bằng Thạc sĩ (BTEC – Level 7).
  • Học tập cùng GIẢNG VIÊN NƯỚC NGOÀI: Các giảng viên tại ADS có nhiều năm kinh nghiệm đến từ các nền văn hóa khác nhau, điển hình như Cô Elena Ryleeva (Nga) – Thạc sĩ Thiết kế Thời Trang có hơn 25 năm kinh nghiệm giảng dạy, Cô Rachel Kim (Hàn Quốc) – Thạc sĩ Thời Trang tại IED, cô Zhanel Mussakhanova (Kazakhstan) – Thạc sĩ Thời trang tại Đại học Narxoz và nhận được nhiều giải thưởng ở cuộc thi Thiết kế Thời trang “Open Way” tại Kazakhstan, “Phong cách Anh” do Hội đồng Anh tổ chức và Thầy Cameron Y Van Loos (Mỹ) – nhận học bổng lãnh đạo Sáng tạo, tại viện Nghệ thuật San Francisco. Các giảng viên tại ADS chính là người truyền cảm hứng, động lực cho các bạn sinh viên trong suốt quá trình học tập và trên con đường sự nghiệp trở thành những nhà Thiết kế có nhiều ý tưởng Thiết kế sáng tạo.
  • Có Studio Thời trang chuyên biệt: trường Thiết kế ADS đầu tư trang thiết bị hiện đại, phục vụ cho việc giảng dạy được tốt hơn và quá trình học tập của sinh viên hiệu quả hơn.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC

CÁC MÔN HỌC BẮT BUỘC

Số TT
Môn học bắt buộc
Tín chỉ
1
Professional Development
15
2
Contextual Studies
15
3
Individual Project
15
4
Techniques & Processes
15
5
Professional Practice
15
6
Applied Practice Collaborative Project (Pearson)
30


1. Professional Development – Phát triển chuyên môn

Mục đích của bài học này là để sinh viên bắt đầu xác định các lĩnh vực chuyên nghiệp phát triển, trong bối cảnh nhận thức ngày càng tăng về phạm vi rộng các ngành công nghiệp sáng tạo.

2. Contextual Studies – Nghiên cứu theo bối cảnh

Khi kết thúc thành công sinh viên sẽ phát triển kiến ​​thức theo ngữ cảnh và bộ công cụ khái niệm bằng cách thực hiện một cuộc điều tra theo ngữ cảnh riêng của họ, có liên quan đến chủ đề chuyên môn.

3. Individual Project (Pearson-set) – Dự án cá nhân

Mục đích chính của đơn vị này là cung cấp cho sinh viên cơ hội để khám phá những điểm mạnh cá nhân và thông tin cho thực hành độc lập. Đơn vị này được thiết kế để phát triển các kỹ năng để áp dụng thực hành sáng tạo để đáp ứng chủ đề và các chủ đề được đặt ra bởi Pearson.

4. Techniques & Processes – Kỹ thuật và quy trình

Thông qua các đơn vị này sinh viên sẽ khám phá những khía cạnh quan trọng của nghệ thuật và thực tiễn thiết kế cho phép ở bất kỳ dự án. Thông qua việc phát triển các kỹ năng liên quan đến ngắn gọn phân tích và viết, nghiên cứu, trải nghiệm một bài kiểm tra và trình bày, sinh viên sẽ bắt đầu quá trình thiết lập nền tảng cho tương lai phát triển thực hành của mình và tiếp tục nghiên cứu của họ.

5. Professional Practice – Thực hành chuyên môn

Mục tiêu của đơn vị này là hỗ trợ sinh viên áp dụng các kỹ năng và kiến ​​thức của họ để phát triển một chiến lược cho tương lai  nghề nghiệp, dù làm  việc làm hay tự kinh doanh.

6.Applied Practice – Collaborative Project (Pearson–set)Thực Hành Ứng Dụng – Dự án hợp tác (Pearson-set)

Đơn vị tập trung vào sự tham gia của sinh viên với cộng đồng rộng lớn hơn và cung cấp một nền tảng để khám phá các hoạt động hợp tác thông qua ngành công nghiệp, các cuộc thi, các tổ chức văn hoá, các nhóm dựa vào cộng đồng, các tổ chức phi chính phủ các tổ chức và các tổ chức từ thiện. Sinh viên có thể làm việc theo nhóm nhỏ, với bên ngoài đối tác hoặc cộng tác với vai trò là một nhóm thuần tập để tạo ra sự hợp tác kết quả, trong khi thừa nhận sự đóng góp của chính họ.

CÁC MÔN HỌC CHUYÊN NGÀNH

Khóa học cung cấp cho sinh viên kiến thức nền tảng của nghề Thiết kế Thời trang. Để trở thành một nhà Thiết kế Thời trang, bạn cần có kỹ năng và năng lực, cũng như sự tìm tòi trải nghiệm các lãnh vực đa dạng, khác nhau. Sau khi hoàn thành khóa học sinh viên sẽ có một cái nhìn tương quan bên trong ngành công nghiệp thời trang hiện nay. Các chủ đề chính của khóa học bao gồm: tổng quan các yếu tố/nguyên tắc của ngành thiết kế; sử dụng các công cụ, máy móc chuyên ngành; thiết kế nguyên liệu vải, xây dựng và phát triển một dòng sản phẩm thời trang; Marketing trong thiết kế; phân tích các kỹ thuật marketing; lập kế hoạch chương trình trình diễn thời trang; cách chuẩn bị một portfolio ngành thiết kế; cách phỏng vấn tuyển dụng; cách tiếp cận nguồn đầu tư/ nguồn vay lập nghiệp …

Số TT
Môn học bắt buộc
Tín chỉ
7
Computer Aided Design
15
8
Fashion & Textiles Pratices
15
9
Advanced Fashion Studies
30
10
Pattern Cutting & Garment Making
15
11
Communication in Art & Design
15
12
Trend Forecasting
15
13
Project Management
15
14
Creative Enterpreneurship
15

7. Computer Aided Design – Thiết kế hỗ trợ máy tính (CAD)

Đơn vị này nhằm cung cấp cho sinh viên cơ hội để phát triển sự hiểu biết và kiến thức của họ về các ứng dụng phần mềm CAD được sử dụng trong các ngành công nghiệp sáng tạo và các kỹ năng thực tiễn để sử dụng công nghệ trong công việc sáng tạo của họ.

8. Fashion & Textiles Practices  – Thời trang & Dệt may Thực tiễn

Mục đích của bài học này là cung cấp cho sinh viên cơ hội để phát triển một phạm vi các kỹ năng cần thiết trong ngành thời trang và dệt may. Sinh viên sẽ tham gia với thời trang và hàng dệt may thông qua thử nghiệm vật liệu, bề mặt, hình dáng và chức năng

9. Advanced Fashion Studies – Nghiên cứu Thời trang Nâng cao

Môn học này sẽ hỗ trợ sinh viên trong việc có thêm kiến thức sâu hơn về quá trình thiết kế thời trang và phát huy được khả năng cá nhân của mình. Bằng việc thực hiện một bộ sưu tập nhỏ về thời trang, tổng hợp nghiên cứu và thiết kế thành bản vẽ và tranh.

10. Pattern Cutting & Garment Making – Cắt mẫu & May mặc

Mục đích chính của môn học này là cung cấp cho sinh viên những cơ hội để phát triển kỹ năng và cho ra các mẫu thời trang hiện đại và sáng tạo. Sinh viên sẽ tìm nguồn vải và sử dụng các công nghệ kỹ thuật số trong phát triển sản phẩm quần áo có cấu trúc và không có cấu trúc.

11. Communication in Art & Design – Truyền thông trong nghệ thuật và thiết kế

Đơn vị này nhằm hỗ trợ học sinh khám phá các kỹ thuật truyền thông và phương pháp luận liên quan đến một lĩnh vực nghiên cứu cụ thể. Khả năng giao tiếp trực quan là một kỹ năng cơ bản cho tất cả các lĩnh vực chuyên môn trong ngành công nghiệp sáng tạo.

12. Trend Forecasting – Dự báo xu hướng

Mục tiêu của bài học này là giới thiệu quá trình dự báo xu hướng và hiểu rõ cách sử dụng thông tin dự báo để hỗ trợ các quyết định thiết kế. Sinh viên sẽ nắm cách sử dụng các phương pháp dự báo, những người đứng đầu trong lĩnh vực này và các lĩnh vực áp dụng cho dự báo xu hướng.

13. Project Management  – Quản lý dự án

Mục tiêu của môn học này là khám phá lý thuyết và thực tiễn liên quan đến quản lý dự án, vai trò của người quản lý dự án và cách quản lý các bên liên quan trong quá trình thực hiện dự án.

14. Creative Enterpreneurship – Khởi Nghiệp Sáng Tạo

Môn học này giúp sinh viên có cơ hội khám phá những kỹ năng sáng tạo bằng cách phát triển ý tưởng trong bối cảnh kinh doanh.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Chương trình học 2 năm,

Năm 1: 4 học kỳ

Năm 2: 4 học kỳ

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP

HỌC VIÊN SAU KHI RA TRƯỜNG CÓ THỂ TRỞ THÀNH

  • Chuyên viên thiết kế thời trang
  • Tạo mẫu
  • Trợ lý thiết kế thời trang
  • Chuyên viên minh họa thời trang
  • Chuyên viên tư vấn thời trang
  • Điều phối nhiếp ảnh thời trang
  • Phát triển bộ sưu tập
  • Thiết kế mẫu vẽ
  • Thiết kế rập
  • Doanh nghiệp thời trang

HỌC VIÊN CÓ THỂ LÀM VIỆC CHO

  • Công ty thời trang
  • Công ty Quảng cáo
  • Studio ảnh
  • Tòa soạn báo & tạp chí
  • Công ty thiết kế, in ấn

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Để biết thêm thông tin về chương trình BTEC Thiết kế (Đồ họaNội thấtThời trang), mọi chi tiết liên hệ:

ADS Vietnam Design Institute
🏠 40C – 40D, Út Tịch, phường 4, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

📞 Hotline: 0911 153 776 – 0911 139 776
🎯 Website: www.adsvietnam.edu.vn
🎯 Facebook: www.facebook.com/adsinstitute